Độ phủ cạnh của cánh cửa tủ, hộc tủ là gì?

Độ phủ của cánh cửa tủ, hộc tủ  liên quan đến kết cấu và độ khít của các cánh tủ của so với khung tủ. Ba trường hợp phổ biến của độ phủ cạnh bao gồm: 

Cánh tủ Phủ một phần: Cánh cửa được thiết kế để che một phần mặt của khung tủ, để lại 1 phần của khung phía trước lộ ra xung quanh cánh cửa tủ/ ngăn kéo. Loại cánh tủ/ hộc tủ này mang lại cảm giác khá truyền thống cho tủ.
Cánh tủ Phủ toàn bộ: Thiết kế này cửa tủ sẽ che phủ toàn bộ phần khung tủ, có rất ít khung mặt tủ lộ ra xung quanh mỗi cánh cửa và mặt trước ngăn kéo, tạo ra một tủ liền mạch. Đây là thiết kế lý tưởng cho tủ phong cách hiện đại / tối giản.
Cánh tủ Lọt lòng: trong trường hợp này, cánh tủ/ mặt hộc tủ thay vì lắp đặt phía trước khung tủ, thì nó lắp đặt nằm lọt thẳng vào khung và để lộ hoàn toàn mặt khung tủ. Thiết kế này thường được thấy trên các tủ truyền thống.

Độ phủ của cánh tủ/ mặt hộc tủ so với khung tủ ảnh hưởng đến diện mạo tủ, từ kiểu bếp truyền thống sang kiểu hiện đại. Lưu ý đến nó sẽ giúp bạn định hướng về phong cách tủ, cũng như phụ kiện tủ mà bạn sử dụng. Các loại bản lề bật tủ thẳng, cong vừa, cong nhiều được sản xuất phù hợp lắp đặt cho từng loại độ phủ của cửa tủ lần lượt là cánh tủ phủ toàn bộ, cánh tủ phủ một phần và cánh tủ phủ toàn phần.
Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các loại tay nắm cho phong cách thiết kế mà các mặt tủ, ngăn kéo mang lại. Ví dụ, tay nắm tủ hiện đại có kiểu thanh chữ T, kiểu phẳng hoặc kiểu dáng đơn giản là lựa chọn tốt nhất cho cửa tủ/mặt hộc tủ phủ toàn bộ. Trong khi các tay nắm hoặc núm tủ có các họa tiết, màu đồng thau sẫm có xu hướng mang lại vẻ ngoài truyền thống, phù hợp cho các cánh cửa tủ phủ một phần và lọt lòng.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6943 để được tư vấn chi tiết phụ kiện tủ IVAN.

Tin tức khác

  • TẠI SAO THÉP LÀ “XƯƠNG SỐNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI”?
    11 05/2023

    TẠI SAO THÉP LÀ “XƯƠNG SỐNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI”?

    Ngành thép đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế và xã hội ở nước ta. Thép đã góp phần hỗ trợ các ngành công nghiệp khác phát triển, cung cấp công cụ, tư liệu sản xuất cho các lĩnh vực từ sản xuất đến tiêu dùng.

  • KHAY CHIA THÌA DĨA CẦN CHỌN RAY TRƯỢT NÀO?
    06 04/2023

    KHAY CHIA THÌA DĨA CẦN CHỌN RAY TRƯỢT NÀO?

    Khay chia thìa dĩa là vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp vì mang đến sự tiện dụng, giúp sắp xếp không gian gọn gàng, khoa học hơn và góp phần bảo quản vệ sinh.

    Ray IVAN 02603

  • QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?
    21 02/2023

    QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?

    Trước khi nhôm bắt đầu xi mạ phải trải qua công đoạn tiền xử lý bề mặt để loại bỏ các vết bụi bẩn, keo dính, gỉ sét trên bề mặt. Quá trình này góp phần giúp nhôm được bám màu tốt và bền hơn khi xi mạ.

  • VIỆC NỘI TRỢ DỄ DÀNG HƠN NHỜ PHỤ KIỆN LƯU TRỮ BẾP
    07 01/2023

    VIỆC NỘI TRỢ DỄ DÀNG HƠN NHỜ PHỤ KIỆN LƯU TRỮ BẾP

    Để giảm tải những áp lực cho công việc nội trợ các hệ phụ kiện lưu trữ cho bếp ra đời như 1 giải pháp tiện dụng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình nấu nướng:

  • MẸO CHỌN BẢN LỀ BẬT CHO TỦ LAVABO
    16 05/2023

    MẸO CHỌN BẢN LỀ BẬT CHO TỦ LAVABO

    Ngày nay, để tận dụng không gian, tiện dụng cho phòng tắm, cũng như để trang trí thì tủ chậu Lavabo là một trong những sản phẩm cần thiết và có mặt ở hầu hết trong các gia đình hiện nay.