Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp

Tủ bếp chắc chắn là thành phần không thể thiếu của không gian bếp hiện đại. Đóng tủ bếp theo kích thước chuẩn không chỉ giúp cho không gian này đẹp hơn mà còn tạo sự thuận tiện và thoải mái khi sử dụng. Các thông tin IVAN cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn biết được kích thước tiêu chuẩn của các tủ bếp.

Thông thường tủ bếp sẽ bao gồm 2 phần tủ bếp trên và tủ bếp dưới. Một số thiết kế bếp có thêm tủ bếp cao. Kích thước  tủ bếp có thể khác nhau về chiều rộng, nhưng những tiêu chuẩn về chiều cao và chiều sâu phải đảm bảo để tủ của bạn sẽ hoạt động tốt và giúp bạn lấy cất đồ dùng dễ dàng. Tổng chiều cao của gian bếp phổ biến từ 2200mm đến 2400mm.


Tủ bếp dưới: 
Tủ bếp dưới cần phải rất chắc chắn để tạo thành bệ đỡ cho mặt bàn bếp. Kích thước tủ bếp dưới được tạo nên từ 3 thành phần: chiều cao của tủ bếp, chiều cao của chân tủ bếp, và độ dày của mặt bàn bếp. Các thông số tiêu chuẩn như sau:

  • Tổng chiều cao tủ bếp dưới: 820mm-920mm (tính từ sàn lên tới mặt bàn bếp); chiều sâu của tủ từ 560mm – 600mm; chiều rộng thường là bội số của 10 hoặc 15 cm. 
  • Độ dày mặt bàn bếp thường là 20 - 40mm và độ rộng của mặt bàn bếp từ 600 – 650mm.
  • Chân đế tủ bếp có chiều cao từ 90 – 100mm, độ sâu thụt vào so với tủ bếp dưới là 70 mm

Chiều cao của tủ bếp dưới vô cùng quan trọng để tạo sử thoải mái cho người sử dụng bếp. Nếu làm cao quá hoặc thấp quá sẽ rất bất tiện. Với kích thước này, tủ bếp dưới phù hợp để đặt các thiết bị nhà bếp như lò nướng, các loại bếp từ – bếp điện từ âm tủ, bồn rửa và các phụ kiện sắp xếp nhà bếp như khay, rổ kệ gia vị, rổ kệ đồ khô,…

Tủ bếp trên: 
Tủ bếp trên (tủ treo tường) có thể được sử dụng để lưu trữ bổ sung và thêm phần phong cách vào thiết kế nhà bếp. Với phần tủ bếp trên như vậy rất phù hợp với kích thước tiêu chuẩn của các thiết bị như máy hút mùi , rổ kệ ráo nước,…

  • Chiều cao chuẩn của tủ bếp trên:từ 350mm đến 700mm, 900mm; chiều sâu tủ trung bình từ 300 đến 350mm.
  • Chiều rộng: tương tự tủ bếp dưới, tủ bếp trên có chiều rộng là bội số của 10 hoặc 15. Các kích thước phổ biến: 300, 400, 450, 500, 600, 800, 1000mm

Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới: 35 – 60cm, kích thước tiêu chuẩn thường được ứng dụng là 46cm. Tại khu vực bếp nấu, yêu cầu khoảng cách là từ 60 đến 80cm. 
Một số thiết kế không gian bếp có thêm tủ bếp tầng giữa. Chiều cao tiêu chuẩn từ 120 – 150cm, chiều sâu theo kích thước của tủ bếp dưới.  

Để tạo một không gian bếp hoàn hảo, không thể thiếu sự hỗ trợ của các phụ kiện tủ bếp. Phụ kiện IVAN được thiết kế phù hợp cho tủ bếp tiêu chuẩn, dễ dàng lắp đặt trên các hệ tủ và tận dụng hiệu quả không gian lưu trữ. 

Đối với tủ bếp dưới, IVAN cung cấp các giải pháp sắp xếp không gian như: khay chia hộc tủ - phân loại và sắp xếp vật dụng nhà bếp nhỏ như dao, thìa, đũa,…; rổ kệ đơn hoặc đa tầng để sắp xếp nồi, chảo, dĩa, chén, gia vị; rổ kệ đồ khô; thùng rác,.. Các phụ kiện này được được thiết kế kích thước chiều sâu và chiều cao tiêu chuẩn, đa dạng kích thước chiều rộng để phù hợp với với tủ bếp. 
Đối với tủ bếp trên, tay chống tủ IVAN sẽ giúp cánh tủ mở lên theo hương thẳng đứng, cánh tủ có thể giữ ở một vị trí tùy ý bạn muốn để tiết kiệm không gian bếp.

Liên hệ IVAN để được tư vấn tổng thể giải pháp sắp xếp không gian bếp nhé.

Tin tức khác

  • TRẢI NGHIỆM SẮP XẾP QUẦN ÁO KHOA HỌC
    04 01/2024

    TRẢI NGHIỆM SẮP XẾP QUẦN ÁO KHOA HỌC

    Tủ quần áo ngày nay không chỉ đảm nhận chức năng lưu trữ, sắp xếp mà còn là phụ kiện nội thất góp phần tô điểm không gian, mang đến sự hiện đại và tính tiện nghi.

  • 6 LƯU Ý TRONG QUY TRÌNH ÉP PHUN NHỰA ABS?
    21 12/2023

    6 LƯU Ý TRONG QUY TRÌNH ÉP PHUN NHỰA ABS?

    Nhựa ABS có tên đầy đủ là Acrylonitrin Butadien Styren, dễ gia công, tạo hình vì thế những sản phẩm được sản xuất từ loại nhựa này rất đa dạng và phong phú đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện tủ.

  • TÌM HIỂU TIÊU CHUẨN ASTM D4673 CHO NHỰA ABS
    09 12/2023

    TÌM HIỂU TIÊU CHUẨN ASTM D4673 CHO NHỰA ABS

    Tiêu chuẩn ASTM D4673 là một tiêu chuẩn của Hiệp hội Tiêu chuẩn và Vật liệu Hoa Kỳ (ASTM) liên quan đến nhựa ABS (Acrylonitrile Butadiene Styrene).

  • GIA CÔNG ĐÙN ÉP LÀ GÌ?
    16 11/2023

    GIA CÔNG ĐÙN ÉP LÀ GÌ?

    Gia công đùn ép hay còn gọi là đúc ép đùn là phương pháp được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại có hình dạng phức tạp từ tấm kim loại ban đầu, và cho vào máy ép để tạo hình theo mong muốn của nhà sản xuất.

  • MỚI LẠ PHONG CÁCH “FLAT INTERIOR DESIGN” CHO KHÔNG GIAN BẾP
    11 11/2023

    MỚI LẠ PHONG CÁCH “FLAT INTERIOR DESIGN” CHO KHÔNG GIAN BẾP

    Dạo gần đây, xu hướng không gian bếp Châu Âu đang rầm rộ trào lưu về phong cách "Flat Interior Design" (hay còn gọi là Thiết kế nội thất phẳng). Đây là phong cách được thiết kế để tạo ra một không gian nội thất phẳng, đơn giản, và tối giản.