QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?

QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?

Trước khi nhôm bắt đầu xi mạ phải trải qua công đoạn tiền xử lý bề mặt để loại bỏ các vết bụi bẩn, keo dính, gỉ sét trên bề mặt. Quá trình này góp phần giúp nhôm được bám màu tốt và bền hơn khi xi mạ.

Sau khi xử lý bề mặt, thanh nhôm sẽ được chuyển sang quá trình oxy hóa (Anode nhôm) bằng việc nhúng vào bể axit, với thanh nhôm được gắn điện cực dương, bể axit là điện cực âm và cho dòng điện chạy qua. Ngay lúc này, theo phản ứng hóa học nhôm tác dụng với axit sẽ tạo ra nhôm oxit (Al2O3) cùng khí H2 bay lên. Chính lúc này, lớp màng oxit sẽ phủ trên bề mặt thanh nhôm để bảo vệ và tăng khả năng chống ăn mòn, gỉ sét cũng như tránh khỏi những ảnh hưởng của thời tiết cũng như nhiều tác nhân khác. Thanh nhôm sau khi đã tạo lớp màng oxit (Anode) sẽ thực hiện xi mạ Niken để tạo màu bằng phương pháp điện phân để phân tử Niken bám vào các lỗ nhỏ này và tạo màu cho nhôm. Qua quá trình điện phân này để cho các phân tử Niken bám vào thanh nhôm góp phần cho cấu trúc nhôm trở nên chắc chắn hơn và sẽ có nhiều màu sắc đa dạng. Các phụ kiện được xi mạ Anode nhôm sẽ rất bền màu và khó bị bong tróc hay trầy xước khi bị tác động. Quý Khách hàng có thể tham khảo phụ kiện được xi mạ Anode nhôm của IVAN tại đây.

Tin tức khác

  • DIỆN MẠO GỌN GÀNG, HIỆN ĐẠI CHO GIAN BẾP
    24 10/2023

    DIỆN MẠO GỌN GÀNG, HIỆN ĐẠI CHO GIAN BẾP

    Ngày nay, gian bếp hiện đại được ưa chuộng vì mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, đề cao sự tối giản và sạch sẽ.


  • SƠN HẤP NHIỆT LÀ GÌ?
    17 10/2023

    SƠN HẤP NHIỆT LÀ GÌ?

    Sơn hấp nhiệt quá trình sơn lên kim loại để tạo màu sắc theo yêu cầu sau đó được sử dụng nhiệt độ cao theo tiêu chuẩn trên máy sấy tự động, nhằm bảo vệ bề mặt của kim loại khỏi tác động của nhiệt độ cao và các yếu tố môi trường khác.

  • BẠN CÓ HIỂU RÕ KÍCH THƯỚC PHỔ BIẾN Ở TAY NẮM TỦ?
    19 09/2023

    BẠN CÓ HIỂU RÕ KÍCH THƯỚC PHỔ BIẾN Ở TAY NẮM TỦ?

    Khi tiến hành mua và lắp đặt tay tủ đòi hỏi bạn phải hiểu rõ về các kích thước để chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
    Tay nắm tủ có kích thước đa dạng tùy theo loại các loại tủ khác nhau như: tủ bếp, tủ quần áo, tủ di động,... 

  • CÁC YẾU TỐ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ AN TOÀN CỦA KHÓA TỦ?
    14 09/2023

    CÁC YẾU TỐ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ AN TOÀN CỦA KHÓA TỦ?

    Khóa tủ là phụ kiện nhỏ trong hệ phụ kiện cơ bản cho tủ, nhưng có vai trò trong việc bảo mật, bảo vệ tài sản bên trong hộc tủ. Việc đánh giá mức độ an toàn của khóa tủ quyết định đến chất lượng, bảo mật và nó phụ thuộc vào các yếu tố sau.

  • LÝ DO KIỂM TRA ĐỘ CHÍNH XÁC CỦA RAY TRƯỢT?
    28 08/2023

    LÝ DO KIỂM TRA ĐỘ CHÍNH XÁC CỦA RAY TRƯỢT?

    Kiểm tra độ chính xác của ray trượt tủ là quá trình xác định được kích thước, hình dáng, các thông số kỹ thuật để phù hợp lắp đặt cho tủ để đảm bảo sự vận hành êm nhẹ, hoạt động ổn định khi sử dụng tủ.