QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?

QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?

Trước khi nhôm bắt đầu xi mạ phải trải qua công đoạn tiền xử lý bề mặt để loại bỏ các vết bụi bẩn, keo dính, gỉ sét trên bề mặt. Quá trình này góp phần giúp nhôm được bám màu tốt và bền hơn khi xi mạ.

Sau khi xử lý bề mặt, thanh nhôm sẽ được chuyển sang quá trình oxy hóa (Anode nhôm) bằng việc nhúng vào bể axit, với thanh nhôm được gắn điện cực dương, bể axit là điện cực âm và cho dòng điện chạy qua. Ngay lúc này, theo phản ứng hóa học nhôm tác dụng với axit sẽ tạo ra nhôm oxit (Al2O3) cùng khí H2 bay lên. Chính lúc này, lớp màng oxit sẽ phủ trên bề mặt thanh nhôm để bảo vệ và tăng khả năng chống ăn mòn, gỉ sét cũng như tránh khỏi những ảnh hưởng của thời tiết cũng như nhiều tác nhân khác. Thanh nhôm sau khi đã tạo lớp màng oxit (Anode) sẽ thực hiện xi mạ Niken để tạo màu bằng phương pháp điện phân để phân tử Niken bám vào các lỗ nhỏ này và tạo màu cho nhôm. Qua quá trình điện phân này để cho các phân tử Niken bám vào thanh nhôm góp phần cho cấu trúc nhôm trở nên chắc chắn hơn và sẽ có nhiều màu sắc đa dạng. Các phụ kiện được xi mạ Anode nhôm sẽ rất bền màu và khó bị bong tróc hay trầy xước khi bị tác động. Quý Khách hàng có thể tham khảo phụ kiện được xi mạ Anode nhôm của IVAN tại đây.

Tin tức khác

  • VÌ SAO THIẾT KẾ PHÒNG BẾP PHONG CÁCH CHÂU ÂU TRỞ NÊN THỊNH HÀNH?
    03 01/2023

    VÌ SAO THIẾT KẾ PHÒNG BẾP PHONG CÁCH CHÂU ÂU TRỞ NÊN THỊNH HÀNH?

    Phòng bếp phong cách Châu Âu đang trở thành trào lưu lựa chọn của nhiều gia đình vì mang đến sự sang trọng, tinh tế cho không gian bếp. Không chỉ vậy, thiết kế phòng bếp phong cách này còn mang đến tính:

  • TẠI SAO RAY HỘP CẦN ĐƯỢC SƠN TĨNH ĐIỆN❓
    15 12/2022

    TẠI SAO RAY HỘP CẦN ĐƯỢC SƠN TĨNH ĐIỆN❓

    Sơn tĩnh điện là công nghệ sơn được phát minh bởi TS. Erwin Gemmer vào đầu thập niên 1950. Sơn tĩnh điện là công nghệ sử dụng nguyên lý điện từ để màng sơn bám dính tốt hơn vào bề mặt kim loại được sơn

  • CÔNG ĐOẠN LẮP RÁP BẢN LỀ BẬT LIỆU CÓ ĐƠN GIẢN?
    17 11/2022

    CÔNG ĐOẠN LẮP RÁP BẢN LỀ BẬT LIỆU CÓ ĐƠN GIẢN?

    Để sản xuất ra bản lề bật hoàn chỉnh cả về tính năng lẫn công năng phải trải qua nhiều công đoạn. Và nhà máy sản xuất bản lề đòi hỏi phải có dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng, hiệu quả sản xuất, sản xuất hàng loạt bản lề đáp ứng nhu cầu rất lớn của thị trường.

  • 3 LÝ DO KHÓA TỦ VUÔNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG
    22 09/2022

    3 LÝ DO KHÓA TỦ VUÔNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

    Khóa tủ vuông là loại khóa sử dụng phổ biến và ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Khóa góp phẩn bảo quản tài sản tránh tình trạng mất cắp hay xâm phạm các tài liệu riêng tư.

  • TẠI SAO BẢN LỀ BẬT CẦN KIỂM ĐỊNH SGS?
    20 09/2022

    TẠI SAO BẢN LỀ BẬT CẦN KIỂM ĐỊNH SGS?

    SGS được xem như “thước đo vàng” khi kiểm định chất lượng của bản lề bật. Tiêu chuẩn này được thực hiện bằng phương pháp phun sương trong môi trường muối.