QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?

QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?

Trước khi nhôm bắt đầu xi mạ phải trải qua công đoạn tiền xử lý bề mặt để loại bỏ các vết bụi bẩn, keo dính, gỉ sét trên bề mặt. Quá trình này góp phần giúp nhôm được bám màu tốt và bền hơn khi xi mạ.

Sau khi xử lý bề mặt, thanh nhôm sẽ được chuyển sang quá trình oxy hóa (Anode nhôm) bằng việc nhúng vào bể axit, với thanh nhôm được gắn điện cực dương, bể axit là điện cực âm và cho dòng điện chạy qua. Ngay lúc này, theo phản ứng hóa học nhôm tác dụng với axit sẽ tạo ra nhôm oxit (Al2O3) cùng khí H2 bay lên. Chính lúc này, lớp màng oxit sẽ phủ trên bề mặt thanh nhôm để bảo vệ và tăng khả năng chống ăn mòn, gỉ sét cũng như tránh khỏi những ảnh hưởng của thời tiết cũng như nhiều tác nhân khác. Thanh nhôm sau khi đã tạo lớp màng oxit (Anode) sẽ thực hiện xi mạ Niken để tạo màu bằng phương pháp điện phân để phân tử Niken bám vào các lỗ nhỏ này và tạo màu cho nhôm. Qua quá trình điện phân này để cho các phân tử Niken bám vào thanh nhôm góp phần cho cấu trúc nhôm trở nên chắc chắn hơn và sẽ có nhiều màu sắc đa dạng. Các phụ kiện được xi mạ Anode nhôm sẽ rất bền màu và khó bị bong tróc hay trầy xước khi bị tác động. Quý Khách hàng có thể tham khảo phụ kiện được xi mạ Anode nhôm của IVAN tại đây.

Tin tức khác

  • VÌ SAO CÔNG NGHỆ XI MẠ NIKEN ỨNG DỤNG PHỔ BIẾN CHO BẢN LỀ BẬT?
    18 08/2022

    VÌ SAO CÔNG NGHỆ XI MẠ NIKEN ỨNG DỤNG PHỔ BIẾN CHO BẢN LỀ BẬT?

    Hiện nay, có rất nhiều phương pháp xi mạ, thế nhưng xi mạ Niken được xem là lựa chọn số 1 trong sản xuất đồ trang trí, linh kiện và phụ kiện đặc biệt là ở bản lề bật. Xi mạ Niken là mạ một lớp bóng sáng phủ bên trên bề mặt của sản phẩm.

  • Ưu đãi 20% Phụ kiện tủ bếp IVAN
    07 03/2022

    Ưu đãi 20% Phụ kiện tủ bếp IVAN

    Nâng cấp gian bếp trở nên gọn gàng và tiện nghi hơn như một món quà dành cho người nội trợ và gia đình bạn trong tháng yêu thương này, với ưu đãi đặc biệt từ phụ kiện hỗ trợ và sắp xếp tủ bếp IVAN

  • IVAN lì xì năm mới - Đón lộc phơi phới
    14 02/2022

    IVAN lì xì năm mới - Đón lộc phơi phới

    Với mong muốn mang lại nhiều may mắn và niềm vui cho khách hàng trong năm Nhâm Dần 2022, IVAN triển khai chương trình “Lì xì năm mới – Đón lộc phơi phới”. Khi mua đơn hàng từ 2.000.000 đ trở lên, khách hàng sẽ được lì xì ngay 10% giá trị đơn hàng. 

  • Tìm hiểu về Công nghệ xi mạ Bản lề tủ IVAN
    15 01/2022

    Tìm hiểu về Công nghệ xi mạ Bản lề tủ IVAN

    Xi mạ mang lại lợi ích quan trọng trong cải thiện chất lượng bề mặt và công năng, nâng cao vị thế cạnh tranh của bản lề tủ IVAN trên thị trường. 

  • Xu hướng sử dụng Bản lề bật giảm chấn 2022
    08 01/2022

    Xu hướng sử dụng Bản lề bật giảm chấn 2022

    Bản lề bật là phụ kiện thiết yếu cho mọi cánh cửa tủ. Những lợi ích sau đây của bản lề bật giảm chấn sẽ giúp chúng trở nên phổ biến vào năm 2022