QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?

QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?

Trước khi nhôm bắt đầu xi mạ phải trải qua công đoạn tiền xử lý bề mặt để loại bỏ các vết bụi bẩn, keo dính, gỉ sét trên bề mặt. Quá trình này góp phần giúp nhôm được bám màu tốt và bền hơn khi xi mạ.

Sau khi xử lý bề mặt, thanh nhôm sẽ được chuyển sang quá trình oxy hóa (Anode nhôm) bằng việc nhúng vào bể axit, với thanh nhôm được gắn điện cực dương, bể axit là điện cực âm và cho dòng điện chạy qua. Ngay lúc này, theo phản ứng hóa học nhôm tác dụng với axit sẽ tạo ra nhôm oxit (Al2O3) cùng khí H2 bay lên. Chính lúc này, lớp màng oxit sẽ phủ trên bề mặt thanh nhôm để bảo vệ và tăng khả năng chống ăn mòn, gỉ sét cũng như tránh khỏi những ảnh hưởng của thời tiết cũng như nhiều tác nhân khác. Thanh nhôm sau khi đã tạo lớp màng oxit (Anode) sẽ thực hiện xi mạ Niken để tạo màu bằng phương pháp điện phân để phân tử Niken bám vào các lỗ nhỏ này và tạo màu cho nhôm. Qua quá trình điện phân này để cho các phân tử Niken bám vào thanh nhôm góp phần cho cấu trúc nhôm trở nên chắc chắn hơn và sẽ có nhiều màu sắc đa dạng. Các phụ kiện được xi mạ Anode nhôm sẽ rất bền màu và khó bị bong tróc hay trầy xước khi bị tác động. Quý Khách hàng có thể tham khảo phụ kiện được xi mạ Anode nhôm của IVAN tại đây.

Tin tức khác

  • Tự thay ray trượt bi cho ngăn tủ
    29 12/2021

    Tự thay ray trượt bi cho ngăn tủ

    Khi các thanh trượt bi của ngăn kéo bị hỏng, kẹt hoặc không hoạt động, hãy thay thế thanh trượt bi mới để ngăn kéo để có một diện mạo hoàn toàn mới và hoạt động ổn định. 

  • Mẹo bảo dưỡng Hộc tủ và Ngăn tủ bếp
    15 12/2021

    Mẹo bảo dưỡng Hộc tủ và Ngăn tủ bếp

    Tủ là vật dụng rất tiện dụng và chúng cần được vệ sinh, bảo dưỡng để đảm bảo vẻ đẹp và hoạt động tốt trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các thông tin để tự thực hiện bảo dưỡng cho hộc tủ, ngăn tủ nhà bạn qua nội dung sau đây.

  • Xu hướng tủ bếp 2022
    08 12/2021

    Xu hướng tủ bếp 2022

    Xu hướng nhà bếp của năm 2022 hứa hẹn sẽ đẹp hơn, thân thiện và tiện lợi hơn. Dưới đây, chúng tôi tổng hợp những xu hướng về tủ bếp để truyền cảm hứng và đưa ý tưởng cho bạn thực hiện cải tạo, làm mới gian bếp nhà mình.

  • Tìm hiểu chi tiết về Tủ bếp
    03 12/2021

    Tìm hiểu chi tiết về Tủ bếp

    Do tầm quan trọng của căn bếp, việc đóng tủ bếp phù hợp với không gian và chức năng là vô cùng quan trọng. Thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu mọi thứ về tủ bếp

  • Lắp đặt núm tủ tại vị trí nào trên Tủ bếp?
    30 11/2021

    Lắp đặt núm tủ tại vị trí nào trên Tủ bếp?

    Núm tủ là một điểm hoàn thiện thẩm mỹ của tủ. Vị trí lắp đặt núm tủ quan trọng hơn tính thẩm mỹ, vì nó ảnh hưởng đến chức năng cầm/ nắm để mở tủ.