Các loại Khoá tủ gỗ được sử dụng phổ biến trên thị trường

Khóa tủ có mặt trên hầu hết các tủ và có vai trò rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho các vật dụng được lưu trữ. Những chiếc khóa này có nhiều loại và hình dạng khác nhau để lắp đặt trên tủ 1 cánh, tủ 2 cánh, ngăn tủ đơn, tủ 2 – 3 ngăn.



Một số loại khóa tủ dành cho tủ gỗ, tủ kim loại phổ biến trên thị trường ngày nay:
Khóa tủ cổ cao: Đây là loại khóa được sử dụng cho các hộc tủ đơn. Cơ chế khóa xoay quanh một hình trụ được lắp đặt qua lỗ khoan sẵn trên cánh tủ và có lỗ chìa khóa ở bên ngoài cánh. Một miếng gài khóa được lắp đặt trên thành tủ, giúp giữ chốt an toàn. Khi chìa khóa được tra vào và xoay, chốt khóa sẽ bật ra và khóa cửa lại. 
Khóa tủ cốp: Khóa tủ cốp được tạo thành từ một đế hình trụ có lỗ khóa và một miếng kim loại được gọi là cam nằm vuông góc với phần cuối của đế. Khi chìa khóa được đưa vào lỗ khóa và quay, nó sẽ quay cam lên hoặc xuống để móc vào một tấm chắn được gắn trên thành tủ để khóa cửa tủ. Đây là loại khóa rất phổ biến, có giá thành khá rẻ và dễ lắp đặt. Nó là loại khóa phù hợp lắp đặt trên các tủ đơn.
Khóa tủ 3 tầng: Đây là loại khóa được lắp trên các hộc tủ di động 3 ngăn. Khi tra chìa khóa để khóa tủ, sẽ khóa đồng thời 3 ngăn của hộc tủ nhờ một thanh khóa liên kết được lắp đặt bên hông tủ. Đây là giải pháp một khóa thay thế cho các ngăn kéo riêng lẻ. 
Khóa tủ thiên địa: dùng cho các hộc tủ 2 cánh. Bạn có thể khóa hai cánh cửa tủ chỉ bằng một lần vặn chìa khóa. Một bên cánh tủ sẽ được lắp đặt khóa và một bên được lắp đặt bát giữ. Đầu khóa được liên kết với một thanh khóa dài, có bas giữ và móc khóa trên thanh. Khi khóa cửa tủ, móc khóa sẽ được móc vào chốt cài trên khung tủ, và chốt khóa cũng bật vào bas giữ để giữ cửa khóa.

Xem các mẫu khóa tủ của IVAN tại https://ivanhardware.com/san-pham/khoa-tu và liên hệ hotline 18006943 để được tư vấn.

 

Tin tức khác