Dấu hiệu cho thấy bạn nên thay Ray trượt bi mới cho hộc tủ

Các thanh ray trượt ngăn kéo được thiết kế có độ bền và chắc chắn nhất định để nâng đỡ trọng lượng của đồ trong ngăn và hỗ trợ chuyển động. Tuy nhiên, các thanh ray trượt ngăn kéo có thể bị mòn theo thời gian hoặc bị hỏng và bạn cần phải thay các thanh ray trượt mới. Chúng ta sẽ xem xét các dấu hiệu có thể cho bạn biết rằng bạn đã đến lúc bạn cần thay thế ray trượt mới cho tủ 

Không còn trượt trơn tru: Các thanh trượt ngăn kéo sẽ có những hạn chế về tải trọng nhất định. Nếu bạn để đồ vượt quá tải trọng trên một ngăn kéo thường xuyên, nó sẽ trở nên nặng nề mỗi khi bạn kéo nó ra. Phần đáy của ngăn kéo cũng có thể trở nên lỏng lẻo nếu nó bị quá tải, dẫn đến việc kéo ngăn kéo nặng nề. Bên cạnh đó, các ray trượt sử dụng lâu ngày thì ổ trục hoặc con lăn bị mòn. Bạn cần thay thế các thanh trượt ngăn kéo để đỡ trọng lượng tốt hơn. 

Thanh ray bị kẹt: Thanh ray có thể bị cọ xát với khung hoặc chỉ đơn giản là bị kẹt. Có thể ngăn kéo của bạn không trượt do các vít bị lỏng. Kiểm tra xem có cần vặn chặt bất kỳ vít lắp trên đường ray, trên cả ngăn kéo và tủ. Kiểm tra thanh ray để xem nó có bị cong ra ngoài, biến dạng, trật ray hoặc bị vướng bởi thứ gì đó mà người dùng không biết. Hoặc khi bạn cố tình kéo ray tủ bị kẹt dẫn đến hư hại chặn ray, ngăn kéo bị bung hết ra ngoài hoặc bật ra khỏi các rãnh mà nó trượt vào, thì bạn cũng nên thay cái mới.

Thanh trượt bị rỉ sét: Thanh ray sử dụng trong môi trường ẩm ướt của bếp lâu ngày, hoặc sử dụng lâu năm sẽ dẫn đến rỉ sét, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và việc đóng mở của các ngăn tủ, hoặc làm hỏng ván tủ, hãy nâng cấp thanh ray mới để tránh hỏng hóc.

Nếu các thanh ray ngăn kéo của bạn đã cũ hoặc bạn cần một cái mới, thì các thanh ray của IVAN với chất lượng ổn định là sự lựa chọn tốt cho bạn. Kiểm tra kích thước của các ngăn kéo để chọn loại thay thế cho đúng. Tham khảo các loại ray trượt của IVAN tại https://ivanhardware.com/san-pham/thanh-ray-truot. Hoặc liên hệ IVAN để được tư vấn chi tiết nếu bạn vẫn không biết lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp.

 

Tin tức khác

  • NÉT MỚI LẠ TỪ PHONG CÁCH NHÀ BẾP TỐI GIẢN NHẬT BẢN
    28 04/2023

    NÉT MỚI LẠ TỪ PHONG CÁCH NHÀ BẾP TỐI GIẢN NHẬT BẢN

    Những năm gần đây, nhà bếp theo phong cách Nhật Bản dần trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình Việt vì mang đến những nét riêng biệt, gần gũi.

  • VÌ SAO THIẾT KẾ PHÒNG BẾP PHONG CÁCH CHÂU ÂU TRỞ NÊN THỊNH HÀNH?
    03 01/2023

    VÌ SAO THIẾT KẾ PHÒNG BẾP PHONG CÁCH CHÂU ÂU TRỞ NÊN THỊNH HÀNH?

    Phòng bếp phong cách Châu Âu đang trở thành trào lưu lựa chọn của nhiều gia đình vì mang đến sự sang trọng, tinh tế cho không gian bếp. Không chỉ vậy, thiết kế phòng bếp phong cách này còn mang đến tính:

  • TẠI SAO RAY HỘP CẦN ĐƯỢC SƠN TĨNH ĐIỆN❓
    15 12/2022

    TẠI SAO RAY HỘP CẦN ĐƯỢC SƠN TĨNH ĐIỆN❓

    Sơn tĩnh điện là công nghệ sơn được phát minh bởi TS. Erwin Gemmer vào đầu thập niên 1950. Sơn tĩnh điện là công nghệ sử dụng nguyên lý điện từ để màng sơn bám dính tốt hơn vào bề mặt kim loại được sơn

  • CÔNG ĐOẠN LẮP RÁP BẢN LỀ BẬT LIỆU CÓ ĐƠN GIẢN?
    17 11/2022

    CÔNG ĐOẠN LẮP RÁP BẢN LỀ BẬT LIỆU CÓ ĐƠN GIẢN?

    Để sản xuất ra bản lề bật hoàn chỉnh cả về tính năng lẫn công năng phải trải qua nhiều công đoạn. Và nhà máy sản xuất bản lề đòi hỏi phải có dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng, hiệu quả sản xuất, sản xuất hàng loạt bản lề đáp ứng nhu cầu rất lớn của thị trường.

  • 3 LÝ DO KHÓA TỦ VUÔNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG
    22 09/2022

    3 LÝ DO KHÓA TỦ VUÔNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

    Khóa tủ vuông là loại khóa sử dụng phổ biến và ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Khóa góp phẩn bảo quản tài sản tránh tình trạng mất cắp hay xâm phạm các tài liệu riêng tư.