GIA CÔNG ĐÙN ÉP LÀ GÌ?

Gia công đùn ép hay còn gọi là đúc ép đùn là phương pháp được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại có hình dạng phức tạp từ tấm kim loại ban đầu, và cho vào máy ép để tạo hình theo mong muốn của nhà sản xuất.

 Gia công đùn ép thường được ứng dụng để sản xuất các phụ kiện có chi tiết phức tạp như tay nắm tủ. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như: tạo được hình dạng phức tạp (tạo được các chi tiết nổi bật mà các phương pháp gia công truyền thống khó thực hiện được); độ chính xác cao (khuôn đùn ép được thiết kế chính xác,đảm bảo tính chính xác của sản phẩm); tăng năng suất; tiết kiệm nguyên liệu và thời gian; độ bền cao (ép đùn có thể tạo ra các sản phẩm có độ bền cao do cấu trúc của sản phẩm thường rất chắc chắn và không có điểm yếu dễ bị hỏng).

Về vật liệu để thực hiện phương pháp gia công đùn ép rất đa dạng bao gồm cả kim loại và nhựa đều có thể sử dụng phương pháp này. Trong đó, kim loại nhôm được ứng dụng phương pháp này rất nhiều vì nhôm có tính dẻo, dễ biến dạng khi nóng nhờ đó dễ dàng tạo hình các chi tiết phức tạp sản phẩm.


Quy trình để gia công đùn ép kim loại bao gồm 4 bước chính:
- Chuẩn bị nguyên liệu: đa phần là các tấm kim loại như: đồng, nhôm, thép có kích thước phù hợp với quy trình đùn ép.
- Thiết kế khuôn: Dựa vào các chi tiết, hình dáng của sản phẩm cuối cùng mà nhà sản xuất muốn, để cho ra khuôn đùn ép chính xác nhất.
- Tiến hành đùn ép: Tấm kim loại được đặt vào khuôn đùn ép trải qua áp lực, nhiệt độ để làm mềm tấm kim loại, dễ dàng định hình.
- Xử lý loại bỏ và hoàn thiện: Sau khi hoàn thành quy trình đùn ép, chi tiết kim loại được loại bỏ khỏi khuôn và thường cần được hoàn thiện thêm. Các bước hoàn thiện có thể bao gồm cắt bỏ các phần thừa, làm mịn bề mặt, và sơn hoặc mạ nếu cần.
Trên đây là những thông tin cơ bản về phương pháp gia công đùn ép vì những lợi ích của phương pháp này mang đến, cũng như quy trình thực hiện đơn giản. Chính vì thế, đây là phương pháp được lựa chọn hàng đầu cho phụ kiện tủ đặc biệt là tay nắm tủ từ vật liệu nhôm.
#IVAN_Vietnam, #phukientu, #phukiennoithat
______________________________
CÔNG TY CỔ PHẦN KIM GIA PHẠM
🏤 Showroom: 656 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp. HCM.
☎ 03.77.01.01.01
📩 Email: info@ivanhardware.com

Tin tức khác