Lịch sử của Tủ bếp

  • Trở lại thời Trung cổ, thông thường, các phòng tách biệt với nhà bếp, giá đỡ bằng ván gỗ đơn giản được sử dụng để lưu trữ mọi thứ, từ bánh mì và đồ dùng dọn dẹp cho đến thỏ rừng hoặc thú rừng mới đánh bắt.
  • Mãi đến những năm 1890, các hộ gia đình Mỹ mới nhìn thấy chiếc tủ đầu tiên trong nhà bếp. Tủ này là một chiếc tủ độc lập hoàn chỉnh với những ngăn tủ và ngăn kéo nhỏ chứa đựng những nhu cầu hàng ngày của nhà bếp như đường, bột mì và đồ dùng.
  • Các thiết bị điện gia dụng xuất hiện phổ biến làm thay đổi diện mạo tủ bếp vào những năm 1930 và 1940. Tủ bếp dần dần được thay thế bằng tủ kiểu mô-đun. Tủ không được gắn trên tường. Chúng thường được làm bằng kim loại với mặt bàn bằng gạch. Trong khi đàn ông ra trận ở Thế chiến thứ 2, phụ nữ dành cả ngày trong bếp làm mứt và các loại thực phẩm khác để bán kiếm sống qua ngày.
  • Thời kỳ hậu Thế chiến thứ 2, mang đến một sự thay đổi trong chức năng của nhà bếp. Những chiếc tủ được sử dụng để chứa nhiều thứ hơn. Bây giờ họ đã có ngăn kéo, kéo ra các thùng, khay và giỏ.  Khi chiến tranh kết thúc, có một lượng thép dồi dào. Các nhà sản xuất đã sử dụng loại thép đó để làm tủ. Một thay đổi lớn nữa là nhà bếp hiện có cả tủ trên và tủ dưới.
  • Vào những năm 1970, nhà bếp trở thành một khu vực phản ánh phong cách độc đáo của gia chủ. Các tủ được làm bằng gỗ cứng như sồi hoặc laminate.

Nhà bếp sau đó tiếp tục phát triển về kích thước, đồng nghĩa với việc nhiều tủ hơn được đặt trong nhà bếp. Tủ bếp ngày càng được được thiết kế nhiều kiểu dáng, kích thước cũng như bằng các chất liệu khác nhau. 

Tin tức khác

  • NÉT MỚI LẠ TỪ PHONG CÁCH NHÀ BẾP TỐI GIẢN NHẬT BẢN
    28 04/2023

    NÉT MỚI LẠ TỪ PHONG CÁCH NHÀ BẾP TỐI GIẢN NHẬT BẢN

    Những năm gần đây, nhà bếp theo phong cách Nhật Bản dần trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình Việt vì mang đến những nét riêng biệt, gần gũi.

  • VÌ SAO THIẾT KẾ PHÒNG BẾP PHONG CÁCH CHÂU ÂU TRỞ NÊN THỊNH HÀNH?
    03 01/2023

    VÌ SAO THIẾT KẾ PHÒNG BẾP PHONG CÁCH CHÂU ÂU TRỞ NÊN THỊNH HÀNH?

    Phòng bếp phong cách Châu Âu đang trở thành trào lưu lựa chọn của nhiều gia đình vì mang đến sự sang trọng, tinh tế cho không gian bếp. Không chỉ vậy, thiết kế phòng bếp phong cách này còn mang đến tính:

  • TẠI SAO RAY HỘP CẦN ĐƯỢC SƠN TĨNH ĐIỆN❓
    15 12/2022

    TẠI SAO RAY HỘP CẦN ĐƯỢC SƠN TĨNH ĐIỆN❓

    Sơn tĩnh điện là công nghệ sơn được phát minh bởi TS. Erwin Gemmer vào đầu thập niên 1950. Sơn tĩnh điện là công nghệ sử dụng nguyên lý điện từ để màng sơn bám dính tốt hơn vào bề mặt kim loại được sơn

  • CÔNG ĐOẠN LẮP RÁP BẢN LỀ BẬT LIỆU CÓ ĐƠN GIẢN?
    17 11/2022

    CÔNG ĐOẠN LẮP RÁP BẢN LỀ BẬT LIỆU CÓ ĐƠN GIẢN?

    Để sản xuất ra bản lề bật hoàn chỉnh cả về tính năng lẫn công năng phải trải qua nhiều công đoạn. Và nhà máy sản xuất bản lề đòi hỏi phải có dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng, hiệu quả sản xuất, sản xuất hàng loạt bản lề đáp ứng nhu cầu rất lớn của thị trường.

  • 3 LÝ DO KHÓA TỦ VUÔNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG
    22 09/2022

    3 LÝ DO KHÓA TỦ VUÔNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

    Khóa tủ vuông là loại khóa sử dụng phổ biến và ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Khóa góp phẩn bảo quản tài sản tránh tình trạng mất cắp hay xâm phạm các tài liệu riêng tư.