Mẹo bảo dưỡng Hộc tủ và Ngăn tủ bếp

Tủ là vật dụng rất tiện dụng và chúng cần được vệ sinh, bảo dưỡng để đảm bảo vẻ đẹp và hoạt động tốt trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các thông tin để tự thực hiện bảo dưỡng cho hộc tủ, ngăn tủ nhà bạn qua nội dung sau đây.

Đối với các hộc tủ:

  • Làm sạch hộc tủ của bạn thường xuyên là cách tốt nhất để ngăn ngừa và loại bỏ những hư hỏng tiềm ẩn đối với bề mặt, lớp hoàn thiện tủ và phụ kiện tủ. Khi đi vệ sinh tủ, tốt nhất bạn nên dùng nước nhẹ và dung dịch xà phòng, khăn mềm để cọ và loại bỏ bụi bẩn. Không sử dụng các dung dịch tẩy rửa mạnh vì  sẽ làm mòn lớp sơn trong bảo vệ tủ và bản lề. Khi cửa tủ có tiếng kêu cót két, thường xảy ra do ma sát trong bản lề bật. Bằng cách bôi trơn bản lề, bạn thường có thể loại bỏ mọi ma sát và do đó loại bỏ tiếng rít. 
  • Đối với các cánh cửa tủ có vẻ bị lệch, bạn cần điều chỉnh để cánh tủ thẳng hàng, đóng mở dễ dàng hơn và đảm bảo thẩm mỹ. Trước khi điều chỉnh bản lề tủ bếp, kiểm tra xem để các vít của bản lề bật đã chắc chắn. Sau đó, bằng cách sử dụng tua vít để vặn các ốc điều chỉnh trên bản lề tủ, cánh cửa sẽ được căn chỉnh theo chiều dọc, chiều ngang hoặc ra ngoài hoặc vào trong so với cạnh của khung tủ. Nếu bạn đã thực hiện những cách trên mà vẫn không hiệu quả, thì đã đến lúc bạn phải thay thế bản lề cũ, hỏng bằng bản lề bật mới. 

Đối với ngăn kéo tủ:

  • Ngăn kéo là một trong những phần được sử dụng nhiều nhất trên tủ. Chúng được làm bằng một hộp gỗ và các thanh trượt gắn vào thành hộp tủ, giúp ngăn kéo có thể dễ dàng trượt ra/vào trên đường ray. Tuy nhiên, các ray trượt này có thể bị dính các mảnh vụn, bụi bẩn dẫn đến ngăn kéo bị kẹt hoặc hoặc khi mở ra không mượt. Vì vậy, giữ cho các thanh trượt ngăn kéo của bạn không bị dính bụi bẩn là việc quan trọng.
  • Để thực hiện việc này, trước tiên phải tháo hộp ngăn kéo ra khỏi tủ của bạn. Để thực hiện, bạn bóp các lẫy nhựa trên thanh ray, từ từ kéo ngăn kéo về phía trước để tháo rời phần hộp ngăn kéo ra khỏi thanh ray. Sau đó, dùng giẻ lau sạch các mảnh vụn, bẩn ra khỏi ngăn kéo, lau sạch cả hai mặt của rãnh trượt ở các thành bên của hộc tủ và ngăn kéo. Tra dầu, chất bôi trơn lên các rãnh và loại bỏ chất bôi trơn thừa.  Cuối cùng, đặt ngăn kéo trở lại hộc tủ và mở/ đóng vài lần ngăn tủ để đảm bảo chất bôi trơn bao phủ và hoạt động tốt.

Nếu các phần cứng như bản lề bật , ray trượt ngăn kéo sử dụng lâu ngày bị gỉ sét hoặc không có tác dụng khi bạn thực hiện mọi công việc bảo dưỡng thì đã đến lúc bạn nên thay thế chúng. Tham khảo ngay các phụ kiện tủ IVAN tại website ivanhardware.com của chúng tôi hoặc liên hệ qua Hotline 18006943 để được tư vấn.

 

Tin tức khác