Lịch sử của Tủ bếp

  • Trở lại thời Trung cổ, thông thường, các phòng tách biệt với nhà bếp, giá đỡ bằng ván gỗ đơn giản được sử dụng để lưu trữ mọi thứ, từ bánh mì và đồ dùng dọn dẹp cho đến thỏ rừng hoặc thú rừng mới đánh bắt.
  • Mãi đến những năm 1890, các hộ gia đình Mỹ mới nhìn thấy chiếc tủ đầu tiên trong nhà bếp. Tủ này là một chiếc tủ độc lập hoàn chỉnh với những ngăn tủ và ngăn kéo nhỏ chứa đựng những nhu cầu hàng ngày của nhà bếp như đường, bột mì và đồ dùng.
  • Các thiết bị điện gia dụng xuất hiện phổ biến làm thay đổi diện mạo tủ bếp vào những năm 1930 và 1940. Tủ bếp dần dần được thay thế bằng tủ kiểu mô-đun. Tủ không được gắn trên tường. Chúng thường được làm bằng kim loại với mặt bàn bằng gạch. Trong khi đàn ông ra trận ở Thế chiến thứ 2, phụ nữ dành cả ngày trong bếp làm mứt và các loại thực phẩm khác để bán kiếm sống qua ngày.
  • Thời kỳ hậu Thế chiến thứ 2, mang đến một sự thay đổi trong chức năng của nhà bếp. Những chiếc tủ được sử dụng để chứa nhiều thứ hơn. Bây giờ họ đã có ngăn kéo, kéo ra các thùng, khay và giỏ.  Khi chiến tranh kết thúc, có một lượng thép dồi dào. Các nhà sản xuất đã sử dụng loại thép đó để làm tủ. Một thay đổi lớn nữa là nhà bếp hiện có cả tủ trên và tủ dưới.
  • Vào những năm 1970, nhà bếp trở thành một khu vực phản ánh phong cách độc đáo của gia chủ. Các tủ được làm bằng gỗ cứng như sồi hoặc laminate.

Nhà bếp sau đó tiếp tục phát triển về kích thước, đồng nghĩa với việc nhiều tủ hơn được đặt trong nhà bếp. Tủ bếp ngày càng được được thiết kế nhiều kiểu dáng, kích thước cũng như bằng các chất liệu khác nhau. 

Tin tức khác