Xu hướng sử dụng Ray trượt đáy hộc tủ

Ray trượt là phụ kiện giúp tạo sự chuyển động êm ái cho các ngăn kéo, giúp cho người dùng đóng/mở ngăn tủ nhẹ nhàng, đơn giản. Ray trượt được chia ra ray bi và ray đáy hộc tủ. Vì yêu cầu thẩm mỹ trong các đồ nội thất ngày càng tăng, ray trượt đáy hộc tủ cũng được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn các loại ray bi thương thường. 

Ray trượt đáy hộc tủ cũng gọi là ray âm cũng được chia ra làm 2 loại dựa trên độ mở tối đa của hộc tủ: loại mở ¾ hộc tủ và loại mở toàn phần hộc tủ. So với các loại ray bi, ray trượt âm được lắp đặt dưới đáy ngăn kéo tủ. Khi kéo mở hộc tủ, sẽ không nhìn thấy ray nên không gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tủ. Bên cạnh đó, do được lắp đặt dưới đáy của ngăn kéo tủ, ray trượt âm có khả năng chịu tải trọng cao hơn và chống xệ ngăn tủ cao hơn so với ray bi thông thông thường. 

Ray âm được tích hợp thêm bộ piston giảm chấn sẽ giúp hộc tủ đóng mở êm, chỉ cần đẩy nhẹ nhàng hộc tủ sẽ tự động đóng lại. Nhờ vào ống hơi bên trong ray âm giản chấn, khi ngăn kéo được đẩy để đóng vào, lò xo sẽ co rút lại và lực cản bên trong ống hơi cũng hoạt động song song sẽ làm ngăn kéo đóng từ từ, không gây tiếng ồn. Do đó, hộc tủ không bị va chạm mạnh vào cạnh tủ, giúp nâng cao tuổi thọ và độ bền cho tủ. 

Trước đây, các loại ray bi thường được sử dụng phổ biến vì có giá thành rẻ và lắp đặt nhanh chóng. Tuy nhiên, những năm gần đây, yêu cầu về thẩm mỹ và tiện ích của người sử dụng tủ ngày càng cao, ray trượt đáy hộc tủ giảm chấn đang được sử dụng nhiều để thay thế các loại ray bi truyền thống. Vừa mang lại nét đẹp cho tủ vừa giúp đóng mở từ từ, không gây kẹt/trật ray hay gây ra tiếng ồn, ray trượt đáy hộc tủ còn đặc biệt an toàn, tránh kẹt tay với các gia đình có trẻ nhỏ. 

IVAN đang cung cấp các dòng ray trượt đáy hộc tủ giảm chấn có kích thước từ 300 – 500mm, tải trọng lên đến 35kg, tuổi thọ 50.000 lần đóng mở, mang lại thẩm mỹ cho hộc tủ và sự tiện lợi cho người sử dụng. Nếu bạn còn thắc mắc chọn lựa ray trượt thế nào cho phù hợp, liên hệ hotline 18006943, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

Tham khảo sản phẩm Thanh ray trượt IVAN TẠI ĐÂY

 

Tin tức khác

  • 4 ĐIỂM MẠNH TỪ CÔNG NGHỆ SƠN TĨNH ĐIỆN
    17 08/2023

    4 ĐIỂM MẠNH TỪ CÔNG NGHỆ SƠN TĨNH ĐIỆN

    Sơn tĩnh điện là phương pháp sơn một lớp sơn bằng cách sử dụng điện tĩnh để tạo lực hút giữa vật liệu được sơn và sơn bột điện. Công nghệ này được ứng dụng phổ biến trong các lĩnh vực công nghiệp, gia dụng hoặc phụ kiện tủ vì mang đến nhiều ưu điểm vượt trội.

  • TỦ BẾP GỖ CÔNG NGHIỆP CHỌN TAY NẮM TỦ NÀO?
    27 07/2023

    TỦ BẾP GỖ CÔNG NGHIỆP CHỌN TAY NẮM TỦ NÀO?

    Ngày nay, tủ bếp gỗ công nghiệp được sử dụng rất nhiều một phần vì chúng khắc phục được hạn chế của gỗ tự nhiên đó là nguồn tài nguyên rừng đang dần cạn kiệt. Bên cạnh đó, tủ bếp gỗ công nghiệp có có rất nhiều ưu điểm như: đa dạng mẫu mã, màu sắc; độ bền cao; thân thiện, an toàn với người sử dụng; giá thành hợp lý; dễ dàng vệ sinh.

  • DẬP NÓNG ĐỒNG THAU CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?
    22 07/2023

    DẬP NÓNG ĐỒNG THAU CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

    Dập nóng đồng thau là phương pháp gia công kim loại bằng áp lực ở trạng thái nóng để ép nén và tạo hình các chi tiết từ tấm đồng thau. Sản phẩm trải qua quy trình dập nóng mang đến các ưu điểm nổi bật.

  • GIẢI PHÁP PHỤ KIỆN BẢN LỀ BẬT CHO TỦ BẾP ĂN CÔNG NGHIỆP
    29 06/2023

    GIẢI PHÁP PHỤ KIỆN BẢN LỀ BẬT CHO TỦ BẾP ĂN CÔNG NGHIỆP

    Bếp ăn công nghiệp là nơi để chế biến đồ ăn với số lượng lớn nhằm phục vụ cho nhà hàng, khách sạn, trường học, khu công nghiệp,...Trong bếp ăn công nghiệp không thể thiếu phụ kiện bản lề bật nhằm nhằm để kết nối cánh tủ vào khoang tủ, giúp người dùng sử dụng tủ một cách dễ dàng hơn.

  • XU HƯỚNG TỦ BẾP MÀU ĐEN - NGHỆ THUẬT CỦA SỰ KHÁC BIỆT
    13 06/2023

    XU HƯỚNG TỦ BẾP MÀU ĐEN - NGHỆ THUẬT CỦA SỰ KHÁC BIỆT

    Xu hướng sử dụng tủ bếp màu đen đang dần phổ biến hiện nay vì toát lên sự bí ẩn và lôi cuốn lạ thường.