Hợp kim kẽm là gì?

Sau sắt, nhôm và đồng, kẽm là kim loại được sử dụng rộng rãi thứ tư trên thế giới. Ngoài việc kẽm được sử dụng để mạ điện, khi kết hợp với các kim loại khác (như nhôm, magiê và đồng) sẽ tạo ra hợp kim của kẽm - một chất có độ bền và khả năng chống ăn mòn cao hơn.
 
Về đặc điểm, nhìn chung hợp kim kẽm có độ bền cao, dẫn điện tốt, độ chính xác và độ ổn định về kích thước cao. Bên cạnh đó, nhờ cấu trúc của hợp kim kẽm làm cho nó có khả năng đúc tốt, trở nên vật liệu hoàn hảo để tạo ra các hình dạng sản phẩm nhiều mặt, phức tạp cao. Tuy nhiên, hợp kim kẽm có độ cứng kém hơn so với một số kim loại khác như đồng và sắt. 

Một số loại hợp kim kẽm phổ biến:

Zamak 3: Thành phần bao gồm kẽm –  4% nhôm – 0,04% Magie. Đây là loại có giá thành rẻ nhất và được sử dụng phổ biến nhất.
Zamak 5: Thành phần bao gồm kẽm –  4% nhôm – 0,04% magie và 1% đồng. Nó có hàm lượng đồng cao hơn Zamak 3, dẫn đến độ bền cao hơn, nhưng có độ dẻo thấp hơn. Zamak 5 được mạ, hoàn thiện và gia công dễ dàng hơn Zamak 3. Cả Zamak 3 và Zamak 5 được sử dụng trong khuôn đúc áp lực buồng nóng để sản xuất tự động các hình dạng phức tạp như các sản phẩm thiết bị gia dụng, vật trang trí, khóa cửa, tay nắm tủ và các phụ kiện ngành ngũ kim. 
Za-8: thành phần bao gồm kẽm – 8% nhôm – 0,02% magie –  1% đồng. Loại này chứa nhiều nhôm hơn so với nhóm hợp kim Zamak, và là hợp kim ZA duy nhất có thể được đúc khuôn trong buồng nóng. Nó có độ bền và độ cứng cao hơn nhưng khả năng đúc hạn chế. Hợp kim này thích hợp nhất cho đúc trọng lực và mạ điện, để sử dụng cho các cấu thành mỏng do độ cứng, độ bền và độ kín áp lực tốt.  
Za-27: thành phần bao gồm kẽm – 27% nhôm – 0,015 Magie – 2% đồng. Nó có điểm nóng chảy cao nhất, chịu lực rất tốt. Za 27 là hợp kim màu mạnh nhất có khả năng đúc áp lực và ép đùn. Vì vậy, nó thường được sử dụng trong một số bộ phận động cơ, máy bơm, van, một số loại ổ trục máy.

Tham khảo tay tủ hợp kim kẽm IVAN TẠI ĐÂY và liên liên hệ chúng tôi qua hotline 1800 6943 để được tư vấn.

Tin tức khác

  • 4 ĐIỂM MẠNH TỪ CÔNG NGHỆ SƠN TĨNH ĐIỆN
    17 08/2023

    4 ĐIỂM MẠNH TỪ CÔNG NGHỆ SƠN TĨNH ĐIỆN

    Sơn tĩnh điện là phương pháp sơn một lớp sơn bằng cách sử dụng điện tĩnh để tạo lực hút giữa vật liệu được sơn và sơn bột điện. Công nghệ này được ứng dụng phổ biến trong các lĩnh vực công nghiệp, gia dụng hoặc phụ kiện tủ vì mang đến nhiều ưu điểm vượt trội.

  • TỦ BẾP GỖ CÔNG NGHIỆP CHỌN TAY NẮM TỦ NÀO?
    27 07/2023

    TỦ BẾP GỖ CÔNG NGHIỆP CHỌN TAY NẮM TỦ NÀO?

    Ngày nay, tủ bếp gỗ công nghiệp được sử dụng rất nhiều một phần vì chúng khắc phục được hạn chế của gỗ tự nhiên đó là nguồn tài nguyên rừng đang dần cạn kiệt. Bên cạnh đó, tủ bếp gỗ công nghiệp có có rất nhiều ưu điểm như: đa dạng mẫu mã, màu sắc; độ bền cao; thân thiện, an toàn với người sử dụng; giá thành hợp lý; dễ dàng vệ sinh.

  • DẬP NÓNG ĐỒNG THAU CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?
    22 07/2023

    DẬP NÓNG ĐỒNG THAU CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

    Dập nóng đồng thau là phương pháp gia công kim loại bằng áp lực ở trạng thái nóng để ép nén và tạo hình các chi tiết từ tấm đồng thau. Sản phẩm trải qua quy trình dập nóng mang đến các ưu điểm nổi bật.

  • GIẢI PHÁP PHỤ KIỆN BẢN LỀ BẬT CHO TỦ BẾP ĂN CÔNG NGHIỆP
    29 06/2023

    GIẢI PHÁP PHỤ KIỆN BẢN LỀ BẬT CHO TỦ BẾP ĂN CÔNG NGHIỆP

    Bếp ăn công nghiệp là nơi để chế biến đồ ăn với số lượng lớn nhằm phục vụ cho nhà hàng, khách sạn, trường học, khu công nghiệp,...Trong bếp ăn công nghiệp không thể thiếu phụ kiện bản lề bật nhằm nhằm để kết nối cánh tủ vào khoang tủ, giúp người dùng sử dụng tủ một cách dễ dàng hơn.

  • XU HƯỚNG TỦ BẾP MÀU ĐEN - NGHỆ THUẬT CỦA SỰ KHÁC BIỆT
    13 06/2023

    XU HƯỚNG TỦ BẾP MÀU ĐEN - NGHỆ THUẬT CỦA SỰ KHÁC BIỆT

    Xu hướng sử dụng tủ bếp màu đen đang dần phổ biến hiện nay vì toát lên sự bí ẩn và lôi cuốn lạ thường.